Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Lọc nhớt xe Thaco tại Hà Tĩnh

Lọc nhớt xe Thaco tại Hà Tĩnh - LH : 0963 41 6789

Lọc nhớt xe Thaco tại Hà Tĩnh có tác dụng làm sạch dầu khỏi các chất bẩn, cặn thừa từ dầu nhớt tất cả đều vì một chất lượng dầu tốt nhất, trong nhất. Dầu nhớt sạch giúp các chi tiết duy trì khả năng bôi trơn, làm giảm nhiệt độ. Làm sạch sẽ các chi tiết máy và tránh ăn mòn các chi tiết.

Nếu xe Thaco không được lọc nhớt sẽ dẫn đến:

Thứ nhất, tạp chất sẽ được tích lũy dần dần trong nhớt. Bộ lọc nhớt sẽ loại bỏ chúng trong một khoảng thời gian. Nhưng cuối cùng rồi bộ lọc cũng bị tắc nghẽn và nhớt bẩn sẽ tự động đi vòng qua bộ lọc thông qua một van xả. Nhớt bẩn thì đậm đặc và có tính mài mòn cao. Vì vậy động cơ sẽ bị mài mòn nhiều hơn.

Các thành phần phụ gia trong nhớt như chất tẩy rửa, chất phân tán, chất ức chế gỉ, chất giảm ma sát…sẽ hết dần. Vì vậy nhớt sẽ còn có tính năng bôi trơn tốt như trước.

Thứ hai, khi nhớt càng ngày càng bẩn. Nó sẽ không còn tính năng bôi trơn nữa. Động cơ sẽ nhanh chóng bị mài mòn và ngừng hoạt động.


Lọc nhớt xe Thaco tại Hà Tĩnh
Lọc nhớt xe Thaco tại Hà Tĩnh

 

QUY TRÌNH LỌC NHỚT XE THACO:

GIAI ĐOẠN 1: KHỞI ĐỘNG ĐỘNG CƠ XE

Xe cần bật cho động cơ khởi động làm nóng dầu. Chờ từ 5 đến 10 phút cho dầu đủ độ linh hoạt trong động cơ, như vậy dầu sẽ chảy ra nhanh hơn.

GIAI ĐOẠN 2: MỞ NẮP NHỚT, THÁO TY THĂM NHỚT

Đây là giai đoạn quan trọng vì nó giúp ta kiểm tra được nhớt trong xe đang ở tình trạng nào (lỏng, đặc, sệt,...). Ngoài ra, phải để xe đỗ trên mặt đường bê tông bằng phẳng, không dốc nghiêng. Thận trọng mở mui xe và tháo cáp ắc qua. Tránh để hai đầu điện cực trái dấu chạm vào nhau.

GIAI ĐOẠN 3: LẮP DỤNG CỤ HÚT NHỚT, KIỂM TRA MÁY HÚT

Tìm vị trí chốt phun dầu, thường nằm tại mặt dưới của bình chứa của động cơ. Tháo nắp nhựa dẫn vào chốt thoát thải.

GIAI ĐOẠN 4: XÃ NHỚT, THÁO LƯỢT NHỚT 

Vặn mạnh ốc vít theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để mở nút. Gắn ống dẫn vào, Kỹ Thuật Viên cần hết sức cẩn thận vì lúc này dầu rất nóng. Chờ khoảng 2-3 phút sau dầu sẽ chảy sạch theo đường ống dẫn ra ngoài.

GIAI ĐOẠN 5: KIỂM TRA, VỆ SINH LƯỢT NHỚT

Bộ lọc dầu hình trụ đặt bên dưới động cơ cần được kiểm tra hoặc thay mới theo công thức (2 lần dầu 1 lần lọc). Kỹ Thuật Viên cần phải cầm cẩn thận. Kéo mạnh ra nhưng cần tránh va chạm với các chi tiết khác của động cơ.

Trước khi lắp lại, Kỹ Thuật Viên cần để ý xem có bất kỳ vật thể gây hại nào vô tình dính lên ren ốc vít hay không. Vì điều đó sẽ gây hiện tượng rò rỉ nhớt sau này. Khi vặn vào cũng chú ý chỉ tới tầm vạch đỏ chỉ định trên vít. Tránh hiện tượng cháy răng cơ khí.

GIAI ĐOẠN 6: CHÂM NHỚT THĂM TY

Gỡ nút bộ lọc để đặt phễu trước khi đổ dầu mới cho động cơ. Tùy vào dung tích động cơ Kỹ Thuật Viên cần tìm hiểu để rót vào từ 5 đến 7 lít nhớt cho đủ lượng dầu cần thiết. Sau đó gắn nút lại đúng vị trí và chặt chẽ cho bộ lọc.

Lưu ý

- Trước khi đóng các bộ phận xe lại cần để ý dầu không bị rò rỉ. Chờ ít phút cho dầu chảy xuống hết các vị trí do dầu đưa vào có nhiệt độ thấp, chưa linh hoạt.
- Kiểm tra mức dầu bằng dụng cụ đo của động cơ. Tốt nhất nên đánh dấu trước trên thước đo để so sánh mục dầu mới và cũ sẽ cho kết quả lý tưởng.
- Khởi động động cơ. Chú ý các thông báo về hệ thống dầu xem có phát sinh bất kỳ dấu hiệu khác thường nào không. Ở một số mẫu xe mới có trang bị bộ phận theo dõi dầu sẽ yêu cầu thiết lập lại hệ thống sau khi đổ dầu mới. Để hoàn thành Kỹ Thuật Viên phải đưa vào các thông số thích hợp trong quá trình hệ thống này khởi động lại.



Lọc nhớt filter chính hãng uy tín chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi :0963 41 6789

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét